วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ท้าพิสูจน์!!! ความมันส์สะใจกับ 35 เกมส์ที่พัฒนาด้วย HTML5

เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว Mozilla Labs ได้จัดการแข่งขันพัฒนาเกมส์ด้วย HTML5 ล่าสุดทางทีมงานได้คัดเลือก 35 เกมส์ที่มีความมันส์เข้าขั้น เทคนิคเข้าตากรรมการ แต่ความสนุกจะเข้าใจคอเกมส์ หรือไม่? เห็นทีจะต้องให้เพื่อนๆ และคุณผู้อ่านทุกท่านได้ท้าพิสูจน์กัน โดยเกมส์ทั้งหมดจะสามารถเล่นบนบราวเซอร์ที่สนับสนุน HTML5 ไม่ว่าจะเป็น Firefox 3.6x และ Chrome ส่วนเกมส์ไหนจะเป็นผู้ชนะคงต้องรอผลกันต่อไป

ทางกองบรรณาธิการได้ทดลองเล่นบางเกมส์แล้ว ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อเลยว่า มันจะใช้ HTML5 ในการพัฒนา มันดูเหมือนอนาคตของแอพฯที่ใช้ HTML5 บน Cloud computing เพื่อให้บริการกับอุปกรณ์โมบาย (เน็ตบุ๊ค,แท็บเล็ต ฯลฯ) มีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ โลกของการซื้อซอฟต์แวร์เป็นกล่อง หรือต้องซื้อเป็นไลเซนส์กำลังจะเปลี่ยนไปเป็นการซื้อแอพฯที่ดาวน์โหลดมาใช้ งานบนบราวเซอร์ หรือ Chrome OS ได้ทันที (คล้ายกับสมาร์ทโฟน) เอ่อ...นอกเรื่องไปกันใหญ่แล้ว กลับมาที่เกมส์ HTML5 กันต่อดีกว่า ข้างล่างนี้เป็นตัวอย่างเกมส์ที่แนะนำให้ลองเล่นดูครับ
  • A to B  เกมส์หลักฟิสิกส์กลศาสตร์ มีลูกบอลเด้งได้ กับเป้าหมาย และตัวช่วย โดยคุณจะต้องใช้ตัวช่วยที่สามารถนำพาลูกบอลให้เด้งจากจุด A ไปยังจุด B อืม...คล้ายๆ กับเกมส์ Bubble Ball บน iPhone ที่พัฒนาโดยเด็กอายุ 14 และมียอดดาวน์โหลด 2 ล้านภายในไม่ถึงเดือน ขนะ Angry Birds เฉยเลย!!! 
  • Grave Danger เกมส์ แอคชั่นแปลกๆ ที่ให้คุณใช้เมาส์ลากศรีษะที่มีสีสันต่างๆ ร่วงลงมา โดยจับกลุ่มที่มีสีเหมือนกันให้ได้มากที่สุด แล้วลากไปใส่ในแท่นของตัวละคร 2 ตัวในเกมส์ที่มีสีตรงกัน ภายในเวลาจับกัน งานนี้อาศัยตาไว มือไว เพราะศรีษะมีหลากสีเยอะมาก แถมเวลาก็หมดไวด้วย
  • Websnooker เกม สนุ๊กเกอร์ที่เล่นง่ายมาก เพราะมีตัวช่วยในการเล็งชิ่งต่างๆ ที่ชอบมากก็คือ ฉากสีสันที่ทำได้เหมือนเกมส์จริงๆ เชื่อว่า น่าจะเป็นอีกเกมส์หนึ่งที่สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้เล่นได้ไม่แพ้เกมส์ อื่นๆ
ความ จริงยังมีเกมส์สนุกๆ อีกหลายเกมส์อยู่เหมือนกัน แต่ขอแนะนำแค่นี้ก็แล้วกัน ที่เหลือคงต้องให้คุณผู้อ่านได้ลองเข้าไปเล่นดูนะครับ ทาง Mozilla จะตัดสินผู้ชนะในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ศกนี้ สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจทดลองเล่นเกมส์ทั้งหมดสามารถคลิกเข้าไปได้ที่ Mozilla Labs Game Competition
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น