วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ผู้ใช้ iPhone4, 3GS ได้เฮ สั่งด้วยเสียงได้ ไม่ง้อ Siri เพราะเรามี Siri0us

เป้นที่ทราบกันดีว่า Apple ได้เปิดตัว iPhone4S และ iOS5 ซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชันที่สร้างกระแสความฮือฮาให้กับผู้ใช้อย่างมาก ด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่านซอฟต์แวร์ที่มีชื่อว่า Siri โดยความสามารถของมันนั้นไม่ใช่เพียงแค่การสั่งงานด้วยเสียงธรรมดา แต่ยังสามารถสั่งงาน ตอบโต้ สอบถามข้อมูล ได้เหมือนกับเราพูดคุยกับมนุษย์เลย น่าเสียดายที่ Apple ดูจะใจแคบไปหน่อยเพราะเปิดให้ยอมใช้งาน Siri ได้เฉพาะผู้ใช้งาน iPhone4S รุ่นใหม่ล่าสุดเท่านั้น และแม้ว่าจะมีข่าวเกี่ยวกับเรื่องการแฮก Siri มาเพื่อลงใน iPhone4 และ 3GS อยู่เป็นระยะ แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัดออกมาอยู่ดี
ล่าสุดสาวก iPhone ที่ใช้รุ่น 4 และ 3GS ไม่ต้องไปนั่งง้อแม่สาวน้อย Siri อีกต่อไปแล้ว เพราะมีซอฟต์แวร์ตัวใหม่ที่สามารถใช้งานได้เทียบเคียง แถมตั้งชื่อล้อเล่นซะเก๋ไก๋ว่า Siri0us (ซิเรียส) ด้วย แต่ใครที่ต้องการใช้งาน Siri0us นั้นจำเป็นจะต้องไป jailbreak ตัว iPhone ของคุณเสียก่อนนะครับ แล้วสามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรีๆ ที่ Cybia โดยให้เข้าไปที่เมนู Manage -> Sources -> Edit -> Add แล้วเพิ่ม Repositories ลงไปว่า http://apt.if0rce.com แค่นั้นเอง
ส่วน การใช้งานนั้นเมื่อคุณมีการพิมพ์อะไรก้ตาม จะมีปุ่มไมโครโฟนขึ้นมา เพียงแค่กดแล้วพูด ก็จะเป็นการสั่งให้ Siri0us ทำงาน โดยการทำงานนั้นจะเหมือนกับ Siri คือต้องส่งข้อมูลไปประมวลผลก่อนแล้วค่อนส่งข้อมูลกลับมาให้ผู้ใช้ จึงจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลาที่จะใช้งานด้วยนะครับ ส่วนผลลัพธ์ได้ที่จะออกมาเป็นอย่างไรนั้นต้องลองดูเอาเอง
ขอ เตือนไว้ก่อนนะครับว่าการ jailbreak และการติดตั้ง App ต่างๆ บน Cydia อาจจะเกิดปัญหาในการทำงานกับเครื่อง iPhone หรือระบบของ iOS ได้ ซึ่งกรณีของ Siri0us ก็อาจจะทำให้เครื่องรีสตาร์ทตัวเอง ดังนั้นถ้าใครพบปัญหาเช่นนี้ก็สามารถถอด App ออกได้โดยใช้ SSH ซึ่งรายละเอียดวิธีการสามารถไปดูได้ ที่นี้ ครับ
แหล่งที่มา: Lifehacker

ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น