วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ได้เวลาเต็มตา (เหมาะสำหรับผู้ที่ดู Youtube เต็มจอไม่ได้)

คำถามที่พูดถึงนี้คือ เข้าดูคลิปใน youtube แล้วไม่สามารถคลิกขยายแบบ Full Screen หรือเต็มจอได้ หลายคนพอเจอปัญหานี้ก็มักคาดเดาไปต่างๆ นานา ว่ามีต้นเหตุมาจากค่าความละเอียดของวิดีโอที่ดูและ Resolution ของหน้าจอที่ไม่เหมาะสมกัน ทำให้พยายามอัพเดตไดรเวอร์ของกราฟิกการ์ดใหม่ก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ บางคนก็บอกว่าเพราะคลิปเหล่านี้เป็นไฟล์แฟลช ก็เลยไปอัพเดตแฟลชให้เป็นเวอร์ชันใหม่ขึ้น ซึ่งผลก็ไม่ดีขึ้นอยู่ดี
ล่าสุดน้องธนุตม์ นันเพ็ญ ได้แนะนำทางแก้ไว้ในคอลัมน์ Youtip (น้องๆ ที่มีทิปเจ๋งๆ ส่งมาร่วมแชร์กันได้ดูรายละเอียดการส่งได้ที่ http://www.comtodaymag.com/home/?p=3620) ซึ่งพี่มิ้งค์ทดลองดูเอง รวมถึงแนะนำคนอื่นๆ ต่อ ก็ช่วยได้ วิธีนี้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อเพราะแค่เปิดคลิปเจ้าปัญหาแล้วคลิกขวาเลือก setting จากนั้นให้เลือกที่แท็บแรก Display ติ๊กเครื่องหมายถูกในช่อง Enable hardware acceleration (ถ้าหากช่องนี้ไม่ถูกติ๊กเอาไว้จะไม่สามารถรับชมแบบเต็มจอได้ครับ) ง่ายๆ แค่นี้ปัญหาน่าปวดตาก็หาย กลับมามีความสุขในการดูคลิปแบบเต็มจอได้แล้ว
แค่เลือกเมนูให้ถูก ก็ไม่ต้องคิดให้ปวดหัวแล้ว 
***** คอมพิวเตอร์.ทูเดย์ ฉบับปักษ์แรกธันวาคม พบเรื่องน่าสนใจมากมาย อาทิ ถึงเวลาพี่กรุงมือใหม่ ยกเราเตอร์หนีน้องน้ำ, สร้างการ์ตูนก้างสนุกๆ ดิ้นได้ด้วย, กู้ภาพแสนรัก และบันทึกรายรับจ่ายบน iPhone ******
ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น