วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Samsung ขาย 3DTV+Tab 10.1 เพราะ?

Sarah Rotman นักวิเคราะห์จาก Forrester ที่เฝ้าติดตามตลาดแท็บเล็ตมาโดยตลอด กล่าวว่า "มันเหมือนกับการผนึกกำลังของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ประสบความสำเร็จเข้าด้วยกัน" ทั้งนี้ Samsung ยืนยันว่า อัตราการเติบโตของตลาดทีวี 3 มิติค่อนข้างคงที่ ปัญหาคือ HDTV เพิ่งจะเข้าไปยึดพื้นที่ในใจของผู้บริโภค ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ผู้บริโภคจึงไม่รู้จำเป็นต้องปรับเปลียนโฮมเธียเตอร์ที่บ้านเร็วนักก็ได้ นอกจากนี้ 3DTV ยังมีคอนเท็นต์ให้เลือกดูไม่มากอีกด้วย
ส่วน ทางด้าน"แท็บเล็ต" รายงานข่าวที่ออกมาล่าาสุด ผู้บริโภคส่วนใหญ่คิดว่า "แท็บเล็ต" หมายถึง iPad "การพ่วงสินค้าในลักษณะนี้ Samsung ควรจะเริ่มก่อนหน้านี้ เพื่อสร้างข้อเสนอที่เหนือกว่า iPad ที่ขายเดี่ยว ซึ่งตอนนี้ครองส่วนแบ่งตลาดไปเกือบ 80% เข้าไปแล้ว อย่างไรก็ตาม แท็บเล็ต Android กำลังเริ่มไต่ขึ้น และ Galaxy Tab 10.1 เป็นคู่ชกที่สูสีกับ iPad 2 มากทีสุดทั้งขนาด และน้ำหนัก รวมถึงคุณสมบัติอื่นๆ แต่ที่แท็บเล็ต Android ยังไปไม่ถึงไหน นั่นเป็นเพราะ Honeycomb (ทั้ง Android 3.1 และ 3.2) ยังคงมีข้อผิดพลาดของการทำงานให้เห็นมากมาย ซึ่งอาจเป็นผลมาจากออกมาเร็วเกินไป
Samsung เดินเกมรุกด้วยกาเปิดข้อตกลงกับ Best Buy โดยบนออนไลน์มีข้อเสนอสำหรับลูกค้าที่ซ์้อ Samsung 3D LED HDTV ขนาด 55 นิ้วจะได้รับ Samsung Galaxy Tab 10.1 สีขาวฟรี!!! สนนราคาแพคเกจนี้อยู่ที่ 1,999 เหรียญฯ หรือประมาณ 60,000 บาท (ราคาปกติ 3,650 เหรียญฯ หรือประมาณ 110,000 บาท) ส่วนแคมเปญจ์ที่หน้าร้านจะเป็น Samsung 3D LED HDTV ขนาด 46 นิ้วพร้อม Galaxy Tab 10.1 (สีเทา หรือสีขาว) แพ็คคู่ในราคา 1,499 เหรียญฯ หรือประมาณ 45,000 บาท Samsung มองว่า 3D HDTV กับ Galaxy Tab 10.1 เป็นผลิตภัณฑ์สุดยอดของบริษัททั้งคู่ขายพร้อมกันในราคาพิเศษอย่างนี้ ลูกค้ายังจะไม่เอาอีกหรือ? นอกจากนี้ งานวิจัยยังระบุว่า มะกันส่วนใหญ่ชอบใช้แท็บเล็ตบนเก้าอี้ยาวพร้อมกับนั่งดูทีวีไปพร้อมกัน มันยิ่งทำให้แพคเกจนี้ตอบโจทย์ธรรมชาติการใช้งานของผู้บริโภคโดยตรง แต่ด้วยสาเหตุข้างต้น จึงต้องรอดูว่า เมื่อรวมสองอย่างนี้เข้าด้วยกันแล้วจะเป็นเช่นไร? ซึ่งทางเว็บไซต์ arip จะรายงานให้ทราบกันอีกที ล่าสุดดูเหมือน LG จะสนใจแคมเปญจ์ลักษณะนี้เหมือนกัน แต่จะทัน Samsung หรือไม่? เวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์
เว็บไซต์ในข่าว: Samsung

ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น