วันอังคารที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Thai Tunes : App ดูทีวีฟรี โดยคนไทย เพื่อคนไทย

Thai Tunes - App ReviewThai Tunes ฟังชื่อแล้วคล้ายๆ iTunes ของ Apple แต่ต่างตรงที่ Thai Tunes นั้นเป็น App ที่รวบรวมสถานีโทรทัศน์ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน โดยการรับชมนั้น สามารถทำได้โดยผ่านระบบ Streaming บน iPhone ซึ่งจริงๆแล้ว App ในลักษณะนี้เคยมีออกมาให้เห็นกันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับ Thai Tunes ผู้เขียนถือว่ามีความสมบูรณ์ค่อนข้างสูงและใช้งานง่าย นอกจากนั้นยังมีระบบตั้งเวลาแจ้งตืนเมื่อรายการโปรดมาถึงผ่านทาง Notification ได้อีกด้วย

Thai Tunes - App Review
Thai Tunes - App Review
   ผู้ที่สนใจสามารถโหลดเวอร์ชั่นทดลองใช้ได้ฟรี ซึ่งจะพร้อมกับมีฟรีทีวีช่อง 3, 5, 7, MCOT (ช่อง 9), NBT (ช่้อง 11) และ ThaiPBS ให้ทดลองชมกัน ซึ่งผู้เขียนได้ทดลองแล้วสามารถรับชมได้ทุกช่อง หรือ ถ้าทดลองใช้จนพอใจแล้ว สามารถดาว์โหลด เวอร์ชั่นเต็มได้ ที่นี่ ในราคาเพียงแค่ $0.99 (ประมาณ 30 บาท) เท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่แพงเลยสำหรับการสนับสนุน App ดีๆที่ผลิตโดยคนไทย เพื่อบริการคนไทยด้วยกันเอง :)
*หมายเหตุ แม้ใน Requirement จะระบุว่า FW ต้องเป็นเวอร์ชั่น 4.0 ขึ้นไปเท่านั้น แต่เนื่องจากตอนนี้มีผู้แจ้งปัญหาเรื่องการใช้งานไปที่ผู้พัฒนา App จึงมีข้อความแจ้งเตือนว่าเวอร์ชั่นที่เหมาะสมควรเป็นเวอร์ชั่น 4.2.1 ขึ้นไป และจะมีการ Update แก้ไขข้อบกพร่องในเวอร์ชั่นต่อไป ดังนั้นผู้ที่ต้องการโหลดควรตรวจสอบ FW ก่อนการโหลด โดยไปที่ Setting > General > About และสังเกตุได้จากหัวข้อ Version ครับ (Update - 22/08/11)

 Device : iPhone, iPod, iPad   OS : iOS FW 4.0 ขึ้นไป (แต่แนะนำที่ FW 4.2.1 ขึ้นไปเท่านั้น - Update 22/08/11)  Price : $0.99 (฿30)คะแนนรวม
ข้อดี
  • ใช้งานง่าย
  • มีระบบแจ้งเตือนรายการที่ตั้งเวลาไว้
8.5
ข้อเสีย
  • ยังไม่มีตารางเวลาออกอากาศ
  • การตั้งตืนเวลาออกอากาศต้องกำหนดวัน-เวลาและชื่อรายการด้วยตนเอง
ที่มา iTunes

ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น